อดิศร เสริมชัยวงศ์ ลงทุนเพื่อสุขภาพคือการลงทุนที่ดีที่สุดในชีวิต


     บางสิ่งบางอย่างที่คนส่วนใหญ่มองว่ามีแต่คนวัยหนุ่มเท่านั้นที่ทำได้ แท้จริงแล้วเป็นเพียงแค่ความคิดที่คอยกดให้เอาอยู่กับที่ อดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย และผู้ที่เริ่มหันมาเล่นไตรกีฬาในวัย 52 ปี ได้เล่ามุมมองการใช้ชีวิตในวัย 40 พลัส ในงาน Exclusive Triathlon Training Season 2 by CIMB Preferred ภายใต้แนวคิด ‘The Healthiest Return on Investment สุขภาพที่ดี คือ ผลตอบแทนการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด






    “ผมเองก็เพิ่งมาเริ่มเล่นไตรกีฬาเมื่อปีที่แล้ว ตอนอายุ 52 ปี ถามว่ายากหรือเปล่า ยากครับ แต่ถ้าฝึกฝนเราทำได้  ครั้งแรกที่ผมเริ่มเล่นไตรกีฬาก็เหมือนกับทุกๆ คนที่เอาโปรแกรมการเล่นการออกกำลังกายจากแหล่งข้อมูลต่างๆ เราก็รู้สึกได้เลยว่าการเล่นไตรกีฬาทำให้เราแข็งแรงขึ้น และสนุกกับการออกกำลังกายมากขึ้นไม่รู้สึกเบื่อ วันไหนอยากวิ่งเราก็ไปวิ่ง อีกวันก็สลับไปปั่นจักรยานหรือไม่ก็ว่ายน้ำ ที่สำคัญคือความมีวินัยในตัวเอง จนสามารถแข่งไตรกีฬาได้จนจบการแข่งขัน






     ผมเองก็ตั้งเป้าว่าในปีนี้ อยากฝึกตัวเอง และทำผลงานให้ได้ดีกว่านี้ ผมอยากเชิญชวนทุกคน เล่นไตรกีฬา นอกจากจะสนุก ยังได้ฝึกระเบียบวินัยในการดูแลตัวเอง ให้มีสุขภาพแข็งแรง เพื่อที่จะได้เอ็นจอยกับการใช้ชีวิตไปนานๆ ในฐานะที่ผมทำงานสถาบันการเงินที่ดูแลเรื่องการออมและการลงทุน มายาวนาน ทำให้ผมตั้งข้อสังเกตว่าเป้าหมายของลูกค้าในการออมเงินนั้นคืออะไร สุดท้ายก็ได้คำตอบว่า ลูกค้าทุกคนล้วนปรารถนาจะได้มีความสนุกกับการใช้ชีวิต  ทุกคนอยากใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ซึ่งการที่จะไปถึงเป้าหมายนั้นได้ แน่นอนว่า เงินคือองค์ประกอบหนึ่ง แต่อีกปัจจัยที่สำคัญมากๆ คือ การมีสุขภาพที่ดีเพื่อใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่เพราะสุดท้ายแล้วทุกครั้งที่ผมถามลูกค้าที่เข้ามาลงทุนทุกคนก็อยากจะได้ใช้ชีวิตในแบบที่เป็น เราใช้ทำงานใช้เวลาในการลงทุนกองทุน หุ้น ประกัน ที่ให้ผลตอบแทนวัดเป็นตัวเงินวัดได้ แต่มองข้ามการลงทุนที่สำคัญที่สุดไป นั่นคือ การลงทุนเพื่อเป็นเจ้าของสุขภาพที่ดี ทำให้สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับดอกผลของการออมและการลงทุนที่งอกเงยนั่นเอง”

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม